Giáo án cả năm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lành
Ngày gửi: 20h:54' 27-09-2019
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 34
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lành
Ngày gửi: 20h:54' 27-09-2019
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 1
Thứ hai ngày 9 tháng 9 năm 2019
Tập đọc
CÓ CÔNG MÀI SẮT , CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì , nhẫn nại mới thành công. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- HS CNK: hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim
- GDKNS : Đặt muc tiêu( biết đề ra mục tiêu và lập kế hoach thưc hiện)
II. Đồ dùng dạy-học:
Tranh SGK minh hoạ bài đọc.
III. Hoạt động dạy - học:
Tiết 1
1. Mở đầu:
- Giới thiệu 8 chủ điểm HS đọc
2. Giới thiệu bài:
- GV nêu yêu cầu HS quan sát tranh SGK và trả lời trong tranh vẽ ai?
- Họ đang làm gì?
3. Dạy bài mới(28p)
Tiết 1
HĐ1: Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1,2.
a. GV đọc mẫu:
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ
+ Đọc từng câu:
- HS đọc nối tiếp nhau từng câu trong mỗi đoạn.
- GV uốn nắn tư thế đọc, đọc đúng cho các em.
+ Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong bài.
- GV hướng dẫn ngắt nghỉ đúng chổ và thể hiện tình cảm qua giọng đọc.
- GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ mới.
+ Đọc từng đoạn trong nhóm.
Các nhóm (2 người) luôn phiên nhau đọc.
+ Thi đọc giữa các nhóm.
+ GV cùng HS các nhóm nhận xét.
+ Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1 và đoạn 2.
c. Hướng dẫn tìm hiểu đoạn 1, 2
- HS đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi.
? Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào? (Mỗi khi cầm sách cậu chỉ đọc được một vài dòng là bỏ đi chơi, viết được nắn nót mấy chữ đầu rồi nguệch ngoạc cho xong chuyện).
? Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì?( Bà cụ đang cầm thỏi sắt mải miết vào tảng đá).
? Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm gì? (Để làm thành một cái kim khâu).
Tiết 2
HĐ2. Luyện đọc các đoạn 3, 4
a. Đọc từng câu: HS đọc nối tiếp nhau từng câu trong mỗi đoạn.
- GV theo dõi và uốn nắn cách đọc cho HS.
b. Đọc từng đoạn trước lớp:
- HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong bài.
- GV hướng dẫn ngắt nghỉ hơi, đọc đúng các từ khó và thể hiện tình cảm qua giọng đọc. Đồng thời hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi ở câu dài “Mỗi ngày..... nó thành kim”.
- Kết hợp giải nghĩa từ mới trong bài ở đoạn 3, 4.
c. Đọc từng đoạn trong nhóm:
- HS luõn phiên nhau đọc theo nhóm (2 người) nghe và nhận xét góp ý.
d. Thi đọc giữa các nhóm.
- Các nhóm thi đọc đồng thanh, cá nhân.
- GV cùng HS nhận xét.
c.HS đọc đoạn 3,4
- HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi
? Bà cụ giảng giải như thế nào
? Đến lúc này cậu bé có tin lời bà cụ không ? Chi tiết nào chứng tỏ điều đó
? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?(HSCNK)
HĐ3.Luyện đọc lại toàn bài
- GV chia lớp thành nhóm (3 em) đọc theo phân vai
- HS từng nhóm thi nhau đọc.(HSCNK)
- GV cùng HS nhận xét.
6.Củng cố - dặn dò:
- Em thích nhân vật nào trong truyện và giải thích Sao?(HSCNK)
- 1HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện(TB)
- GV nhận xét giờ học.
_______________________________________________
Toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu
- Biết đếm, đọc, viết các số đến 100
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số , số lớn nhất , số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau.
- Bài tập cần làm các bài tập 1,2,3.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ biểu diễn toán
III. Hoạt động dạy học
a. Mở đầu
Gv giới thiệu một vài nét về nội dung môn toán lớp 2
b. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Ôn tập
Bài 1: HS nêu yêu cầu:
Thứ hai ngày 9 tháng 9 năm 2019
Tập đọc
CÓ CÔNG MÀI SẮT , CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì , nhẫn nại mới thành công. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- HS CNK: hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim
- GDKNS : Đặt muc tiêu( biết đề ra mục tiêu và lập kế hoach thưc hiện)
II. Đồ dùng dạy-học:
Tranh SGK minh hoạ bài đọc.
III. Hoạt động dạy - học:
Tiết 1
1. Mở đầu:
- Giới thiệu 8 chủ điểm HS đọc
2. Giới thiệu bài:
- GV nêu yêu cầu HS quan sát tranh SGK và trả lời trong tranh vẽ ai?
- Họ đang làm gì?
3. Dạy bài mới(28p)
Tiết 1
HĐ1: Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1,2.
a. GV đọc mẫu:
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ
+ Đọc từng câu:
- HS đọc nối tiếp nhau từng câu trong mỗi đoạn.
- GV uốn nắn tư thế đọc, đọc đúng cho các em.
+ Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong bài.
- GV hướng dẫn ngắt nghỉ đúng chổ và thể hiện tình cảm qua giọng đọc.
- GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ mới.
+ Đọc từng đoạn trong nhóm.
Các nhóm (2 người) luôn phiên nhau đọc.
+ Thi đọc giữa các nhóm.
+ GV cùng HS các nhóm nhận xét.
+ Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1 và đoạn 2.
c. Hướng dẫn tìm hiểu đoạn 1, 2
- HS đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi.
? Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào? (Mỗi khi cầm sách cậu chỉ đọc được một vài dòng là bỏ đi chơi, viết được nắn nót mấy chữ đầu rồi nguệch ngoạc cho xong chuyện).
? Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì?( Bà cụ đang cầm thỏi sắt mải miết vào tảng đá).
? Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm gì? (Để làm thành một cái kim khâu).
Tiết 2
HĐ2. Luyện đọc các đoạn 3, 4
a. Đọc từng câu: HS đọc nối tiếp nhau từng câu trong mỗi đoạn.
- GV theo dõi và uốn nắn cách đọc cho HS.
b. Đọc từng đoạn trước lớp:
- HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong bài.
- GV hướng dẫn ngắt nghỉ hơi, đọc đúng các từ khó và thể hiện tình cảm qua giọng đọc. Đồng thời hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi ở câu dài “Mỗi ngày..... nó thành kim”.
- Kết hợp giải nghĩa từ mới trong bài ở đoạn 3, 4.
c. Đọc từng đoạn trong nhóm:
- HS luõn phiên nhau đọc theo nhóm (2 người) nghe và nhận xét góp ý.
d. Thi đọc giữa các nhóm.
- Các nhóm thi đọc đồng thanh, cá nhân.
- GV cùng HS nhận xét.
c.HS đọc đoạn 3,4
- HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi
? Bà cụ giảng giải như thế nào
? Đến lúc này cậu bé có tin lời bà cụ không ? Chi tiết nào chứng tỏ điều đó
? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?(HSCNK)
HĐ3.Luyện đọc lại toàn bài
- GV chia lớp thành nhóm (3 em) đọc theo phân vai
- HS từng nhóm thi nhau đọc.(HSCNK)
- GV cùng HS nhận xét.
6.Củng cố - dặn dò:
- Em thích nhân vật nào trong truyện và giải thích Sao?(HSCNK)
- 1HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện(TB)
- GV nhận xét giờ học.
_______________________________________________
Toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu
- Biết đếm, đọc, viết các số đến 100
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số , số lớn nhất , số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau.
- Bài tập cần làm các bài tập 1,2,3.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ biểu diễn toán
III. Hoạt động dạy học
a. Mở đầu
Gv giới thiệu một vài nét về nội dung môn toán lớp 2
b. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Ôn tập
Bài 1: HS nêu yêu cầu:
 
Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Sơn Mai
Bạn và tôi cùng hướng đến một tương lai tốt đẹp
phía trước.
Các ý kiến mới nhất